Đăng nhập để cập nhật những mặt hàng mới nhất!

We'll not spam mate! We promise.

7/27/2013

Khi người yêu là một “quả bom”




Thật khổ cho bạn nếu có một cô/anh người yêu có sở thích phóng đại sự thật, có khi đó còn là bản năng thường nhật của cô/anh ấy.
Dĩ nhiên trước lúc yêu bạn, họ đã là những “quả bom” đỉnh cực đỉnh. Chỉ là sau khi yêu, họ có cơ hội phát huy khả năng của mình hơn, nhất là những chuyện tình yêu của hai người sẽ được các “quả bom” này đem ra khoe với mức độ cao hơn sự thật. Chẳng hạn ngày valentine bạn chỉ tặng nàng một bông hồng, nàng lại ráo riết đi khoe với mọi người rằng bạn tặng nàng 99 bông hồng. Hay bạn cũng chỉ nấu cho chàng một tô mì tôm, chàng lại đi khoe với bạn bè của chàng rằng bạn nấu mì Ý cho chàng. Dĩ nhiên những vụ nổ như vậy không hề gây hại nhiều, nhưng ẩn sâu bên trong đó, sẽ có những chuyện nổ ngoài tầm kiểm soát, ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh và còn có thể làm tổn thương cả bạn.
Đây là cách hay để kìm hãm những vụ “nổ”, nếu bạn biết nhiều hơn họ, họ sẽ ngậm ngùi nén lại bản năng “quăng bom” dù rất muốn. Bạn phải cho họ biết nhiều điều hơn để nếu chạm phải sự việc đó, họ sẽ nói đúng sự thật hơn bởi những gì đã được nghe từ bạn. Ngoài ra, phải cho họ thấy tác hại của những sự phóng đại thái quá, đừng để phải vào viện vì bị con muỗi cắn mà lại nói bị con rắn độc cắn. Nhưng cách này thật khó dùng nếu bạn lại ít nói, ít tinh tế, ít ở bên người yêu.
Nếu bạn biết đó là sự phóng đại quá đáng của người yêu mình, hãy ngồi lại với cô/anh ấy để cho họ biết sự thật. Nhưng đừng dại mà nói thẳng ra mọi thứ nhé, hãy khéo léo nói rằng: “Lúc nãy cái chuyện mà em/anh nói, anh/em nghe bảo là… em/anh nhớ nhầm rồi phải không?” kèm theo vẻ mặt dịu dàng. Điều này sẽ ngầm cho người yêu của bạn biết bạn đã hiểu mọi chuyện và vẫn cao thượng bỏ qua. Nhưng sau đó hãy nghiêm mặt và nhắc nhở họ rằng: “Lần sau nếu không nhớ sự việc thì cứ hỏi anh/em nhé.”
Ít nhất thì cũng sẽ để lại cho họ một bài học nhớ lâu.
Thích nổ đồng nghĩa với việc ghét người khác nổ. Bởi không mấy ai thích sở hữu những thứ người khác cũng đang sở hữu. Thử tưởng tượng nếu hai người yêu nhau mà đều là những quả bom thích phát nổ thì sẽ thế nào nhỉ? Ai nổ to hơn người đó thắng ư? Trên thực tế thì cũng đúng, nhưng bạn hãy nhớ chỉ là đang dùng kế “Lấy bom phá bom” chứ đừng biến mình thành quả bom nhé. Khi cô/anh ấy phóng đại sự thật của một chuyện nên, nếu bạn cảm thấy nó không hay ho gì thì hãy làm điều tương tự, phóng đại sự thật mà cô/anh ấy cũng ghét. Lúc này họ sẽ chỉ biết ấm ức, im lặng. Nhưng sau đó hãy nhắc cho họ biết sự thật câu chuyện của bạn và yêu cầu cô/anh ấy cho bạn biết sự thật của họ.

Socializer Widget By Blogger Yard
Like →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét