Đăng nhập để cập nhật những mặt hàng mới nhất!

We'll not spam mate! We promise.

8/03/2013

8 điều cần làm khi trượt đại học


1. Hãy cho phép mình buồn một chút


Một cánh cửa khép lại tức là một cánh cửa khác mở ra. Chỉ có những người không vượt qua thất bại chứ không có ai không hề thất bại. Ở đâu cũng có những người bạn tốt đang chờ đón bạn.
Bạn có buồn một chút thì đó cũng là lẽ tự nhiên, không ai có thể cấm bạn buồn cả. Đặc biệt nếu kết quả không phản ánh đúng nỗ lực của bạn. Nếu cảm thấy cần thiết, bạn có thể khóc vì khóc giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

2. Giải tỏa, hãy là chính mình
Bạn hãy đối mặt với sự thật mà đừng lảng tránh. Có sao đâu, bạn vẫn là bạn đúng như một ngày trước với đầy đủ tính cách tốt đẹp. Bạn không hề thay đổi dù kết quả các kỳ thi có thế nào. Bạn cũng đã có những lúc buồn phải không? Lúc đó bạn sẽ làm gì? Hơn ai hết bạn biết điều gì có thể làm mình vui lên.
Bạn có thể bị bố mẹ mắng một chút hoặc bạn bè nhìn một cách ái ngại. Không sao, đó cũng là điều bình thường.
3. Một kỳ thi không thể quyết định cuộc đời
Không ai có thể thành công tất cả các kỳ thi kể cả vĩ nhân, quan trọng là họ vượt qua thế nào. Nhà bác học như Anhxtanh hay Thô-mát Ê-đi-sơn cũng từng bị nhận xét là nghịch ngợm và không có năng lực. Nhưng họ không bị đánh gục. Không kì thi nào có thể quyết định cuộc đời bạn, chỉ là bạn có chấp nhận điều đó hay không mà thôi. Chẳng lẽ tất cả những người trượt đại học đều thất bại và người đỗ đều thành công. Không phải vậy, bạn có rất nhiều ví dụ phải không? Vậy tại sao bạn không tự quyết định cuộc đời của mình một cách tích cực hơn.
4. Tìm người đi trước cùng cảnh ngộ
Bạn hãy tìm những người đã trượt đại học mà đang thành công để tìm kiếm những lời khuyên. Bạn lưu ý chỉ có những người đã vượt qua mới có thể giúp bạn lời khuyên thiết thực. Họ cũng đã vào hoàn cảnh của bạn bây giờ và họ đã vượt qua. Bạn không nên học những người gục ngã.
Bạn cũng có thể tìm kiếm trên mạng vô số câu chuyện giống như câu chuyện của bạn vì số người trượt đại học không ít hơn số người đỗ. Bạn sẽ nhận thấy đa phần mỗi người đều tìm được con đường của mình.
5. Lên kế hoạch cho chính mình

Lên kế hoạch tốt và có quyết tâm cao, bạn sẽ thành công.
Bây giờ bạn cần có kế hoạch cho mình. Tuyệt đối không để mình rơi vào nhàn rỗi. Bạn cần tìm ra điểm mạnh nhất của mình. Việc chọn ngành học bao giờ cũng quan trọng vì nó sẽ là cuộc đời bạn. Bạn không thể chỉ vì để vào đại học mà chọn những ngành học mà không thực sự phù hợp. Bạn có thể tham khảo bố mẹ xem với tính cách của mình thì nên học ngành nào. Nếu bạn không thực sự xuất sắc, bạn nên quan tâm là ngành đó có nhu cầu trong xã hội hay đang quá đông người theo học không?
Ngoài ra, truyền thống gia đình cũng là điều đáng lưu ý. Nếu bạn theo nghề truyền thống, khả năng thành công của bạn sau này cũng sẽ cao hơn.
Bạn có thể chọn trong các lựa chọn sau:
- Học để thi lại: Nếu bạn thấy kết quả thi không đúng như sức học của bạn hoặc bạn bị ốm hay không thể tập trung trong kỳ thi vừa qua, ôn luyện là giải pháp tốt nhất. Rất nhiều sinh viên Châu Âu dừng học một năm để hoạt động xã hội và bạn có cơ hội làm điều này. Bạn có thể vừa ôn luyện vừa tìm một công việc xã hội mà bạn thích. Nó sẽ giúp ích cho bạn.
Tìm một trường cao đẳng hay trung cấp: Nếu bạn không thực sự giỏi, tốt nhất bạn nên học cao đẳng hay trung cấp. Thời gian học tập của bạn sẽ nhanh hơn và sẽ chỉ tập trung vào thực hành. Rất nhiều doanh nghiệp chỉ tuyển trung cấp hay cao đẳng vì họ tin rằng các sinh viên này chịu khó và có kỹ năng tốt hơn. Bạn ra trường sớm hơn có nghĩa là sẽ có nhiều năm kinh nghiệm hơn.
- Học nghề: Nếu bạn cảm thấy chán ngấy những lý thuyết khô khan thì học nghề là lựa chọn tốt. Có thể bạn học tại một trường đào tạo nghề hoặc xin vào học việc tại các doanh nghiệp. Bạn nên nhớ là lương của thợ bậc cao bây giờ cao hơn lương của giáo sư đại học và bạn có thể tránh xa các bệnh văn phòng.
6. Tìm kiếm thông tin

Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn nếu chịu khó tìm kiếm thông tin. Bạn hãy tìm kiếm dựa trên các từ khóa về khóa học mà bạn cho rằng sẽ phù hợp. Hãy lập bảng so sánh các thông tin mà bạn tìm được gồm: chuyên ngành, bằng cấp sẽ có, học phí, truyền thống – uy tín, thời gian học. Hãy chọn ra từ 3-5 giải pháp, không nên nhiều hơn và cũng không nên ít hơn.
Bạn không nên quá tin vào thông tin trên mạng hay những lời quảng cáo hoa mỹ, tốt nhất bạn hãy tìm khoảng ba người vẫn đang học tại nơi bạn dự định để đảm bảo có thông tin chính xác. Bạn có thể đến tận nơi và dễ dàng có được thông tin. Nên tránh những nơi kém chất lượng vì nó chỉ làm bạn thêm chán nản và thất vọng. Cần xác định mục tiêu học tập là kiến thức và kỹ năng. Mọi người thành công được là nhờ khả năng làm việc và bằng cấp chỉ là tấm vé vào cửa.
7. Thực hiện kế hoạch
Tìm hiểu kỹ các điều kiện nhập học. Bạn có thể phải làm nhiều thủ tục nên cần chuẩn bị sẵn nhiều bản công chứng các tài liệu như chứng nhận tốt nghiệp THPT, học bạ, sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, ảnh chân dung.
Một lần nữa kiểm định lại nơi mình định học. Đáng tiếc là tại Việt Nam có nhiều nơi đào tạo kém chất lượng nên sinh viên ra trường không làm được việc. Bạn không nên lãng phí thời gian, tuổi trẻ của mình, tiền bạc của bố mẹ vào những nơi như vậy. Chắc bạn biết rất nhiều thạc sĩ ra trường không việc làm hoặc lương thấp hơn nhiều một công nhân lành nghề.
8. Quyết tâm
Khi đã chọn được một chỗ học cho mình, hãy đặt quyết tâm cao. Tương lai là do quyết định của chính bạn và hãy vui khi được là chính mình. Không bao giờ có một sự công bằng tuyệt đối trong cuộc sống. Cho dù may mắn hay kém may mắn thì bạn không thay đổi được nó. Nếu không tự quyết định được sự may mắn thì hãy tự quyết định kiến thức, kỹ năng và nghị lực của mình. Điều đó sẽ giúp bạn thành công hơn

Phải làm gì khi thi trượt đại học ?

Tư vấn tâm lý - Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh dự thi đại học năm nay là hơn 2 triệu; tỉ lệ chọi vào các trường thường là 1/6, 1/7 hoặc 1/11, 1/12, có khi là 1/18, thậm chí 1/60 hoặc cao hơn! Như vậy, tỉ lệ đỗ chắc chắn sẽ không cao và rất đông thí sinh sẽ trượt đại học.

Tuy chưa có những thống kê, so sánh một cách khoa học và đáng tin cậy nhưng đã có người đưa ra nhận xét: Việt Nam là nước có tỷ lệ thi trượt đại học cao nhất thế giới!
Nếu trượt đại học thì sao? Những ai đã từng bị trượt đại học mới có thể thông cảm và chia sẻ những gì mà các bạn trẻ đang phải trải qua trong hoàn cảnh tương tự. Hầu hết (nếu không muốn nói là tất cả) những ai trong tình huống đó đều thường có tâm trạng buồn nản và thất vọng. Có bạn trẻ do quá bi quan dẫn đến những hành động tiêu cực hết sức đáng tiếc.
Giải tỏa, hãy là chính mình
Bạn hãy đối mặt với sự thật mà đừng lảng tránh. Có sao đâu, bạn vẫn là bạn đúng như một ngày trước với đầy đủ tính cách tốt đẹp. Bạn không hề thay đổi dù kết quả các kỳ thi có thế nào. Bạn cũng đã có những lúc buồn phải không? Lúc đó bạn sẽ làm gì? Hơn ai hết bạn biết điều gì có thể làm mình vui lên.
Hãy cho phép mình buồn một chút
Bạn có buồn một chút thì đó cũng là lẽ tự nhiên, không ai có thể cấm bạn buồn cả. Đặc biệt nếu kết quả không phản ánh đúng nỗ lực của bạn. Nếu cảm thấy cần thiết, bạn có thể khóc vì khóc giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.
Bạn có thể bị bố mẹ mắng một chút hoặc bạn bè nhìn một cách ái ngại. Không sao, đó cũng là điều bình thường.
Lên kế hoạch cho chính mình

Phải làm gi khi thi trượt đại học

Bây giờ bạn cần có kế hoạch cho mình. Tuyệt đối không để mình rơi vào nhàn rỗi. Bạn cần tìm ra điểm mạnh nhất của mình. Việc chọn ngành học bao giờ cũng quan trọng vì nó sẽ là cuộc đời bạn. Bạn không thể chỉ vì để vào đại học mà chọn những ngành học mà không thực sự phù hợp. Bạn có thể tham khảo bố mẹ xem với tính cách của mình thì nên học ngành nào. Nếu bạn không thực sự xuất sắc, bạn nên quan tâm là ngành đó có nhu cầu trong xã hội hay đang quá đông người theo học không?
Ngoài ra, truyền thống gia đình cũng là điều đáng lưu ý. Nếu bạn theo nghề truyền thống, khả năng thành công của bạn sau này cũng sẽ cao hơn.
Bạn có thể chọn trong các lựa chọn sau khi thi trượt đại học:
- Học để thi lại: Nếu bạn thấy kết quả thi không đúng như sức học của bạn hoặc bạn bị ốm hay không thể tập trung trong kỳ thi vừa qua, ôn luyện là giải pháp tốt nhất. Rất nhiều sinh viên Châu Âu dừng học một năm để hoạt động xã hội và bạn có cơ hội làm điều này. Bạn có thể vừa ôn luyện vừa tìm một công việc xã hội mà bạn thích. Nó sẽ giúp ích cho bạn.
- Tìm một trường cao đẳng hay trung cấp: Nếu bạn không thực sự giỏi, tốt nhất bạn nên học cao đẳng hay trung cấp. Thời gian học tập của bạn sẽ nhanh hơn và sẽ chỉ tập trung vào thực hành. Rất nhiều doanh nghiệp chỉ tuyển trung cấp hay cao đẳng vì họ tin rằng các sinh viên này chịu khó và có kỹ năng tốt hơn. Bạn ra trường sớm hơn có nghĩa là sẽ có nhiều năm kinh nghiệm hơn.
- Học nghề: Nếu bạn cảm thấy chán ngấy những lý thuyết khô khan thì học nghề là lựa chọn tốt. Có thể bạn học tại một trường đào tạo nghề hoặc xin vào học việc tại các doanh nghiệp. Bạn nên nhớ là lương của thợ bậc cao bây giờ cao hơn lương của giáo sư đại học và bạn có thể tránh xa các bệnh văn phòng.
- Du học : Nhóm các bạn trên điểm sàn hoặc dưới điểm sàn đi du học mất 6-12 tháng tiếng Anh + 3 - 4 năm đại học. Sau khi ra trường có thể tìm kiếm cơ hội ở lại làm việc tại quốc gia du học hoặc về Việt Nam với vốn ngoại ngữ thành thạo, bằng cấp quốc tế, kinh nghiệm và tư duy nghề nghiệp tốt. Nhóm các em đủ điểm sàn học các chương trình quốc tế tại Việt Nam, liên kết quốc tế học tập tốt sau 4 năm đạt chuẩn quốc tế, tiếng Anh sử dụng tốt.
Quyết tâm
Sau khi đã chọn được hướng đi cho chính bản thân mình, hãy đặt quyết tâm cao. Tương lai của bạn là thành quả từ quyết tâm ngay từ bây giờ.
Chúc các bạn thành công trong cuộc sống và có quyết định đúng đắn về con đường mình chọn.

"Con trượt rồi bố ạ"


Hương không dám nhìn thẳng vào khuôn mặt của bố. Nó cắm đầu đi vào nhà. Ngang qua chỗ mẹ nằm, nghe những tiếng thở khò khè khó nhọc, nó không cầm được nước mắt.

Bữa cơm tối dọn ra nhưng bố con nó chưa ăn vội. Từ ngày mẹ bị bệnh, mâm cơm nhà nó bao giờ cũng chỉ có hai người. Bố bón cho mẹ bát cháo xong rồi hai bố con mới ăn.
Bữa cơm tối nay có cá kho, bố đánh dưới ao lên nhưng nó ăn không thấy ngon. Hình như bố cũng vậy.

- Không đỗ thì ôn thi tiếp. Con đừng buồn, nhìn con buồn bố nản lắm.

Nó quay lại nhìn bố với đôi mắt ướt:

- Con hết buồn rồi, bố đừng lo.





Đêm, nó trằn trọc không ngủ được. Khó khăn lắm, mẹ mới chợp mắt nên nó không muốn tiếng trở mình của nó làm mẹ thức giấc. Nó sờ tay lên tường, mảng tường đã bong tróc chỗ lồi, chỗ lõm khiến bàn tay nó ram ráp. Nó nghĩ đến giấc mơ dở dang của mình.

Nhưng nếu nó đi học thì bố mẹ sẽ thế nào đây? Bố lấy đâu ra tiền để vừa lo thuốc thang cho mẹ lại vừa lo cho nó học đại học.

Bác sĩ đã bảo bệnh của mẹ sẽ khỏi nếu kiên trì chữa trị. Mẹ đã hy sinh rất nhiều cho nó. Nó không muốn mẹ phải hi sinh cả sự sống của mình chỉ để cho nó được học đại học. Với nó, mạng sống của mẹ quan trọng hơn tất cả mọi thứ trên đời.

- Bố à, chắc sang tháng sau con lên phụ giúp dì Hoa bán hàng cho… đỡ buồn.

Nó nhìn bố thăm dò. Thực ra là nó đang nói tránh cái điều mà nó nghĩ: phải đi làm để có tiền đỡ đần cho bố. Sau một hồi suy nghĩ, bố đặt tay lên vai nó, giọng chùng xuống:

- Cũng được con ạ.

Nó lên phố bán hàng, bỏ lại phía sau những nỗi niềm và những giọt nước mắt. Cửa hàng của dì nó ở vị trí trung tâm thành phố, lại là đại lý lớn nên rất đông khách. Bận bịu với việc bán hàng, nó cũng quên đi nỗi buồn. Tiền ăn ở dì lo, còn tiền công tháng dì bảo nó gửi về quê cho bố mẹ.

Cầm những đồng tiền đầu tiên kiếm được, nó thấy quyết định của nó thật có ý nghĩa, nhất là khi gọi điện về thấy bố khoe:

- Bệnh của mẹ tiến triển nhiều rồi con ạ.

Rồi một ngày, bố đột ngột xuất hiện ở cửa hàng với khuôn mặt của một người đang cố chịu đựng:

- Tại sao con lại nói dối bố?

Bố dằn từng tiếng một rồi chìa tờ giấy báo điểm đậu đại học mà nó đã cố giấu. Nó nhìn thấy trong mắt bố là cả một sự kiềm nén ghê gớm, nên câu trả lời của nó cũng trở nên đứt quãng:

- Con… xin lỗi bố… nhưng bố ơi, làm thế nào mà con có thể đi học được khi mẹ đang bệnh? Làm thế nào mà con có thể để bố một mình vật lộn để vừa chăm mẹ vừa nuôi con học đại học.

Con rất mong được vào đại học, nhưng lúc này con cần phải làm những việc quan trọng hơn. Đợi đến khi mẹ khỏi bệnh con sẽ lại học tiếp, con sẽ vào đại học bố ạ, chỉ là đi sau các bạn vài bước thôi.

Lần đầu tiên trong đời, nó nhìn thấy bố khóc, đôi mắt ầng ậc nước.

Đi tìm sự thật về bùa ngải làm từ xác người


Đi tìm sự thật về bùa ngải làm từ xác người
Từ rất lâu rồi, dân gian thường truyền miệng nhau về công dụng cực kỳ linh thiêng của các bộ phận tách rời hoặc toàn bộ thể xác người chết.

Bùa “tiểu quỷ” làm từ xác trẻ con
Rất nhiều trường phái sử dụng hài cốt người chết để làm thành những loại bùa chú huyền bí. Sự linh nghiệm thần kỳ của các loại bùa chú này thường chưa ai nhìn thấy, chỉ là đồn đoán truyền miệng. Tuy vậy, không ít kẻ hiếu kỳ, mù quáng và tham lam vẫn tin và bằng mọi giá để có được những thứ bùa ngải rợn người ấy.
ĂN TRỘM TAY NGƯỜI CHẾT VÌ SÉT ĐÁNH
Có thời, ở các vùng quê ở Thanh Hóa và Nghệ An rộ lên nạn săn tìm mộ người sét đánh để đào trộm. Cho đến nay, những cuộc khai quật như vậy vẫn âm ỉ, thỉnh thoảng lại bùng phát. Từ trong dân gian, hàng trăm năm nay người ta vẫn lưu truyền những lời đồn thổi huyền bí kiểu như: Những kẻ hành nghề trộm cướp muốn phát tài, đánh đâu thắng đó thì đào trộm mộ người chết vì sét đánh, chặt một bàn tay đem về yểm, vậy là ung dung đi khuân đồ nhà người khác mà không sợ bị bắt. Có bàn tay ấy, kẻ trộm trước khi hành sự chỉ việc cho lên bàn thờ khấn, bàn tay đó chỉ về hướng nào thì đi ăn trộm hướng đó sẽ thành công. Thậm chí, người ta còn đồn đại đến uy linh của bàn tay sét đánh, khi vào nhà giơ bàn tay huơ huơ mấy vòng là chủ nhà ngủ ly bì như chết. Chẳng may, trong lúc hành sự nhỡ bị chủ nhà phát hiện, kẻ trộm chỉ cần cầm bàn tay đảo qua vài vòng chủ nhà chỉ có nước đứng im bất động.
“Bàn tay sét” màu nhiệm vậy nên nhiều kẻ liều mạng đã cất công tìm kiếm và khai quật mồ mả người chết để có được bửu bối ấy. Ông Nguyễn Văn Sơn 60 tuổi ở Thuần Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa kể:"Tôi từng có đứa cháu qua đời vì bị sét đánh. Theo tục lệ ở chúng tôi từ hàng trăm năm nay, người bị sét đánh chết không chôn cất ở nghĩa trang, phải chôn cất ở trong vườn nhà mình. Vì đã có trường hợp bị kẻ xấu đào mộ, lấy một số bộ phận của cơ thể”. Ông Sơn đã từng nghe kể về gia đình xã bên, có người bị chết do sét đánh, nhưng do gia đình chủ quan canh giữ mộ không cẩn thận mà người mất không được yên. Gia đình mới làm 3 ngày cho người xấu số, đến sáng hôm sau lên thăm mộ đã bị đào bới tung tóe. Kẻ xấu vào khu nghĩa trang đào xác lên và lấy một số bộ phận như xương bánh chè, cánh tay, ức.
Tại sao chỉ ở những làng quê Thanh Hóa, Nghệ An mới lưu truyền về sự kỳ bí của “bàn tay sét”? Thực chất, ở trong Nam cũng không hiếm gặp. Nó là một loại bùa ngải xuất phát từ Campuchia, còn gọi là bùa Miên. Bàn tay sét muốn linh nghiệm phải được tẩm yểm, cúng viếng rất công phu. Ngày trước, ở các vùng quê Củ Chi, Hóc Môn của Sài Gòn cũng từng có nạn đào trộm mồ mả của người bị sét đánh.
Đi tìm sự thật về bùa ngải làm từ xác người | Bùa ngải, Mê tín, Trẻ em, Xác chết, Cơ thể người, Đào trộm mộ, Tín ngưỡng, Xâm phạm mồ mả
Nạn đào trộm mộ người bị sét đánh từng khuynh đảo các vùng quê
Ông Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học ứng Dụng (UIA) khẳng định: “Việc kẻ xấu đào mộ, lấy một số bộ phận của người bị sét đánh là có thật. Vì thế, các gia đình có người thân bị sét đánh chết, khi chôn cất phải canh chừng nghiêm ngặt. Đó chỉ là do người ta đồn thổi, hư cấu xuất phát từ quan niệm "Thiên lôi chỉ đâu đánh đó" của người xưa. Vì những người chết do sét đánh xưa kia người ta hay gọi là "thiên lôi đả". Còn nhà  nghiên cứu tâm linh Nguyễn Phúc Giác Hải (Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người) khẳng định: "Tôi cũng đã nghe nhiều lời đồn về sự mầu nhiệm như phép thuật của những bộ phận trên thi thể người bị sét đánh. Nhưng tôi chưa từng biết đến một trường hợp nào được "thụ hưởng" từ sự thần bí này. Ngay cả việc người bị sét đánh chết hụt có khả năng đặc biệt gì không cũng chưa được biết rõ". Ông Hải cũng đã bỏ công tìm hiểu nhiều tài liệu nhưng cũng không ở đâu nói về những tác dụng kỳ bí của người chết do sét đánh. Tất cả đều chỉ là tin đồn.
BÍ MẬT CỦA “TIỂU QUỶ”
Gần đây, lại nghe phong thanh việc một số đại gia đang thi nhau thờ “quỷ nhi” hay có cách gọi khác là “tiểu quỷ”. Thứ bùa ngải thần bí này nếu có dùng cũng ít ai nói ra, thậm chí với cả người thân. Những lúc các ông trà dư tửu hậu, nếu có buột miệng lỡ nói thì cũng lập tức khựng lại. Bùa “quỹ nhi” được sử dụng rất rộng rãi bên các nước Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan... Còn ở xứ ta chưa thấy ai dùng (hoặc chưa bị lộ). Nhà nghiên cứu huyền thuật N.H.T mà tôi có dịp giới thiệu với độc giả trong bài viết trước cho biết: Bùa quỹ nhi xuất phát từ Thái Lan còn gọi là bùa Xiêm. Ở Thái rất phổ biến loại này nên người nổi tiếng, thương gia khắp Á Đông thường xuyên qua đó mua về thờ. Chúng được làm từ những thai nhi đã chết, tẩm ướp đặc biệt. Người dùng thường để ở nơi kín đáo, giấu biệt cả người thân trong nhà cũng khó biết. Theo quan niệm, muốn làm được bùa, nhất thiết phải có thi thể sinh linh nhỏ bé đó để điều khiển linh hồn chúng. Vì vậy, nhiều kẻ mù quáng nạo phá thai, dùng chính giọt máu của mình để có được loại bùa này. Nếu là song thai thì phúc càng lớn. Bùa quỷ nhi thường được dùng để sinh tài lộc, người kinh doanh buôn bán dùng bùa thì được nhiều khách hàng, đối tác. Những kẻ tà tâm thường dùng loại bùa này để quấy phá đối thủ của mình, nhẹ thì thất bát, nặng thì lâm bệnh.“Tuyệt nhiên, thứ bùa này không thể dùng để đoạt mạng người. Vì năng lực của trẻ con có hạn, không thể dùng vào việc đó” - ông H. nói. Về sự linh nghiệm của loại bùa này ông cũng chưa từng được chứng kiến bao giờ, chỉ nghe qua chuyện kể.
Bùa chú có thể dùng để giết người? Ông H. khẳng định là có. Trong hầu hết các trường phái huyền thuật đều lưu hành một thứ bùa gọi là “Thiên Linh Cái”. Loại này là hình thức “thỏa hiệp” với vong hồn người chết. Người sống được vong hồn này giúp đỡ, ngược lại vong hồn được yêu thương, chăm sóc. Loại bùa này được biết đến với chức năng “thám tử”, tức là thu thập tin tức từ nơi mà người sử dụng muốn biết. Cao hơn, có thể xui khiến vong hồn đoạt mạng đối thủ. Có trường phái chỉ cần thuyên luyện, kêu gọi vong hồn. Nhưng cũng có trường phái phải thông qua công cụ để giữ vong hồn đó chính là chiếc sọ người chết.
Đi tìm sự thật về bùa ngải làm từ xác người | Bùa ngải, Mê tín, Trẻ em, Xác chết, Cơ thể người, Đào trộm mộ, Tín ngưỡng, Xâm phạm mồ mả
Bùa tiểu quỷ
14 năm trước, ở Đồng Tháp từng xảy ra vụ giết người hàng loạt gây chấn động dư luận cả nước xuất phát từ việc luyện loại bùa này.  Ở cù lao xã Tân Bình (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), xuất hiện một người đàn ông tên Phạm Văn Tân (54 tuổi) tự xưng hành nghề thầy thuốc danh xưng Hai Tưng rất được người dân cảm tình vì bốc thuốc không lấy tiền. Sau đó, thầy Hai Tưng còn vẽ bùa giải hạn cho dân làng và nhiều lần ứng nghiệm nên ngày càng được tin tưởng. Dân xã không ngờ ông thầy bùa ấy đang mộng luyện thành bùa phép Thiên Linh Cái bằng cách giết người lấy sọ.
Đêm cuối tháng 5/2000, một cô gái Trần Thị Phương, 25 tuổi, đến nhà thầy Hai Tưng để xin bùa. Thầy Hai Tưng dặn trước phải chui vào một chỗ thủng ở tường rào vào nhà thầy mới thiêng. Tin lời, cô gái trẻ tìm đến. Vừa chui đầu qua lỗ thủng, ông thầy đã cầm sẵn khúc cây vụt liên tiếp vào đầu cô gái. Nạn nhân chết, thầy Hai Tưng cắt thủ cấp và chôn xác cô sau vườn. Sau khi vụ việc vỡ lở, công an phát hiện ở căn mật thất trong nhà lá của ông này thêm 3 chiếc đầu lâu khác đặt trên bàn thờ nghi ngút khói nhang và một mớ những giấy bùa ma giáo. Tên thầy bùa mê muội và khát máu bị tử hình không lâu sau đó. 
“Đã nghiên cứu huyền thuật, không ai không biết câu chuyện đó” - ông H. nói. Ông thầy bùa đã chết nhưng cái giá ông này phải trả trong thế giới tâm linh và hậu quả để lại cho con cháu là cực kỳ ghê gớm. “Bùa ngải không phải xấu, cái xấu nằm ở kẻ tà tâm” - ông H. chiêm nghiệm. Thực ra, bùa ngải là công cụ kết nối con người với cõi âm. Vong hồn con người cũng như khi sống, làm gì cũng xuất phát từ sự thiện nguyện, nếu ép buộc họ thì sẽ phản tác dụng, tự làm hại chính mình. Như ông thầy bùa nọ tước đoạt mạng sống của người khác để mong vong hồn họ giúp mình thì quả là ngu xuẩn và bệnh hoạn. Cũng như nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã nhiều lần nói với người viết bài này: Con người sống với thông điệp từ bi thì nhân quả tốt, được vong hồn phò trợ. Còn tham lam, độc ác, gieo thông điệp hận thù để đạt được mục đích đen tối thì quả báo đến sẽ là tất yếu.
Đăng lúc: 16:28 03-08-2013
Đi tìm sự thật về bùa ngải làm từ xác người
Từ rất lâu rồi, dân gian thường truyền miệng nhau về công dụng cực kỳ linh thiêng của các bộ phận tách rời hoặc toàn bộ thể xác người chết.
Bùa “tiểu quỷ” làm từ xác trẻ con
Bùa “tiểu quỷ” làm từ xác trẻ con
Rất nhiều trường phái sử dụng hài cốt người chết để làm thành những loại bùa chú huyền bí. Sự linh nghiệm thần kỳ của các loại bùa chú này thường chưa ai nhìn thấy, chỉ là đồn đoán truyền miệng. Tuy vậy, không ít kẻ hiếu kỳ, mù quáng và tham lam vẫn tin và bằng mọi giá để có được những thứ bùa ngải rợn người ấy.
ĂN TRỘM TAY NGƯỜI CHẾT VÌ SÉT ĐÁNH
Có thời, ở các vùng quê ở Thanh Hóa và Nghệ An rộ lên nạn săn tìm mộ người sét đánh để đào trộm. Cho đến nay, những cuộc khai quật như vậy vẫn âm ỉ, thỉnh thoảng lại bùng phát. Từ trong dân gian, hàng trăm năm nay người ta vẫn lưu truyền những lời đồn thổi huyền bí kiểu như: Những kẻ hành nghề trộm cướp muốn phát tài, đánh đâu thắng đó thì đào trộm mộ người chết vì sét đánh, chặt một bàn tay đem về yểm, vậy là ung dung đi khuân đồ nhà người khác mà không sợ bị bắt. Có bàn tay ấy, kẻ trộm trước khi hành sự chỉ việc cho lên bàn thờ khấn, bàn tay đó chỉ về hướng nào thì đi ăn trộm hướng đó sẽ thành công. Thậm chí, người ta còn đồn đại đến uy linh của bàn tay sét đánh, khi vào nhà giơ bàn tay huơ huơ mấy vòng là chủ nhà ngủ ly bì như chết. Chẳng may, trong lúc hành sự nhỡ bị chủ nhà phát hiện, kẻ trộm chỉ cần cầm bàn tay đảo qua vài vòng chủ nhà chỉ có nước đứng im bất động.
“Bàn tay sét” màu nhiệm vậy nên nhiều kẻ liều mạng đã cất công tìm kiếm và khai quật mồ mả người chết để có được bửu bối ấy. Ông Nguyễn Văn Sơn 60 tuổi ở Thuần Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa kể:"Tôi từng có đứa cháu qua đời vì bị sét đánh. Theo tục lệ ở chúng tôi từ hàng trăm năm nay, người bị sét đánh chết không chôn cất ở nghĩa trang, phải chôn cất ở trong vườn nhà mình. Vì đã có trường hợp bị kẻ xấu đào mộ, lấy một số bộ phận của cơ thể”. Ông Sơn đã từng nghe kể về gia đình xã bên, có người bị chết do sét đánh, nhưng do gia đình chủ quan canh giữ mộ không cẩn thận mà người mất không được yên. Gia đình mới làm 3 ngày cho người xấu số, đến sáng hôm sau lên thăm mộ đã bị đào bới tung tóe. Kẻ xấu vào khu nghĩa trang đào xác lên và lấy một số bộ phận như xương bánh chè, cánh tay, ức.
Tại sao chỉ ở những làng quê Thanh Hóa, Nghệ An mới lưu truyền về sự kỳ bí của “bàn tay sét”? Thực chất, ở trong Nam cũng không hiếm gặp. Nó là một loại bùa ngải xuất phát từ Campuchia, còn gọi là bùa Miên. Bàn tay sét muốn linh nghiệm phải được tẩm yểm, cúng viếng rất công phu. Ngày trước, ở các vùng quê Củ Chi, Hóc Môn của Sài Gòn cũng từng có nạn đào trộm mồ mả của người bị sét đánh.
Đi tìm sự thật về bùa ngải làm từ xác người | Bùa ngải, Mê tín, Trẻ em, Xác chết, Cơ thể người, Đào trộm mộ, Tín ngưỡng, Xâm phạm mồ mả
Nạn đào trộm mộ người bị sét đánh từng khuynh đảo các vùng quê
Ông Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học ứng Dụng (UIA) khẳng định: “Việc kẻ xấu đào mộ, lấy một số bộ phận của người bị sét đánh là có thật. Vì thế, các gia đình có người thân bị sét đánh chết, khi chôn cất phải canh chừng nghiêm ngặt. Đó chỉ là do người ta đồn thổi, hư cấu xuất phát từ quan niệm "Thiên lôi chỉ đâu đánh đó" của người xưa. Vì những người chết do sét đánh xưa kia người ta hay gọi là "thiên lôi đả". Còn nhà  nghiên cứu tâm linh Nguyễn Phúc Giác Hải (Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người) khẳng định: "Tôi cũng đã nghe nhiều lời đồn về sự mầu nhiệm như phép thuật của những bộ phận trên thi thể người bị sét đánh. Nhưng tôi chưa từng biết đến một trường hợp nào được "thụ hưởng" từ sự thần bí này. Ngay cả việc người bị sét đánh chết hụt có khả năng đặc biệt gì không cũng chưa được biết rõ". Ông Hải cũng đã bỏ công tìm hiểu nhiều tài liệu nhưng cũng không ở đâu nói về những tác dụng kỳ bí của người chết do sét đánh. Tất cả đều chỉ là tin đồn.
BÍ MẬT CỦA “TIỂU QUỶ”
Gần đây, lại nghe phong thanh việc một số đại gia đang thi nhau thờ “quỷ nhi” hay có cách gọi khác là “tiểu quỷ”. Thứ bùa ngải thần bí này nếu có dùng cũng ít ai nói ra, thậm chí với cả người thân. Những lúc các ông trà dư tửu hậu, nếu có buột miệng lỡ nói thì cũng lập tức khựng lại. Bùa “quỹ nhi” được sử dụng rất rộng rãi bên các nước Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan... Còn ở xứ ta chưa thấy ai dùng (hoặc chưa bị lộ). Nhà nghiên cứu huyền thuật N.H.T mà tôi có dịp giới thiệu với độc giả trong bài viết trước cho biết: Bùa quỹ nhi xuất phát từ Thái Lan còn gọi là bùa Xiêm. Ở Thái rất phổ biến loại này nên người nổi tiếng, thương gia khắp Á Đông thường xuyên qua đó mua về thờ. Chúng được làm từ những thai nhi đã chết, tẩm ướp đặc biệt. Người dùng thường để ở nơi kín đáo, giấu biệt cả người thân trong nhà cũng khó biết. Theo quan niệm, muốn làm được bùa, nhất thiết phải có thi thể sinh linh nhỏ bé đó để điều khiển linh hồn chúng. Vì vậy, nhiều kẻ mù quáng nạo phá thai, dùng chính giọt máu của mình để có được loại bùa này. Nếu là song thai thì phúc càng lớn. Bùa quỷ nhi thường được dùng để sinh tài lộc, người kinh doanh buôn bán dùng bùa thì được nhiều khách hàng, đối tác. Những kẻ tà tâm thường dùng loại bùa này để quấy phá đối thủ của mình, nhẹ thì thất bát, nặng thì lâm bệnh.“Tuyệt nhiên, thứ bùa này không thể dùng để đoạt mạng người. Vì năng lực của trẻ con có hạn, không thể dùng vào việc đó” - ông H. nói. Về sự linh nghiệm của loại bùa này ông cũng chưa từng được chứng kiến bao giờ, chỉ nghe qua chuyện kể.
Bùa chú có thể dùng để giết người? Ông H. khẳng định là có. Trong hầu hết các trường phái huyền thuật đều lưu hành một thứ bùa gọi là “Thiên Linh Cái”. Loại này là hình thức “thỏa hiệp” với vong hồn người chết. Người sống được vong hồn này giúp đỡ, ngược lại vong hồn được yêu thương, chăm sóc. Loại bùa này được biết đến với chức năng “thám tử”, tức là thu thập tin tức từ nơi mà người sử dụng muốn biết. Cao hơn, có thể xui khiến vong hồn đoạt mạng đối thủ. Có trường phái chỉ cần thuyên luyện, kêu gọi vong hồn. Nhưng cũng có trường phái phải thông qua công cụ để giữ vong hồn đó chính là chiếc sọ người chết.
Đi tìm sự thật về bùa ngải làm từ xác người | Bùa ngải, Mê tín, Trẻ em, Xác chết, Cơ thể người, Đào trộm mộ, Tín ngưỡng, Xâm phạm mồ mả
Bùa tiểu quỷ
14 năm trước, ở Đồng Tháp từng xảy ra vụ giết người hàng loạt gây chấn động dư luận cả nước xuất phát từ việc luyện loại bùa này.  Ở cù lao xã Tân Bình (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), xuất hiện một người đàn ông tên Phạm Văn Tân (54 tuổi) tự xưng hành nghề thầy thuốc danh xưng Hai Tưng rất được người dân cảm tình vì bốc thuốc không lấy tiền. Sau đó, thầy Hai Tưng còn vẽ bùa giải hạn cho dân làng và nhiều lần ứng nghiệm nên ngày càng được tin tưởng. Dân xã không ngờ ông thầy bùa ấy đang mộng luyện thành bùa phép Thiên Linh Cái bằng cách giết người lấy sọ.
Đêm cuối tháng 5/2000, một cô gái Trần Thị Phương, 25 tuổi, đến nhà thầy Hai Tưng để xin bùa. Thầy Hai Tưng dặn trước phải chui vào một chỗ thủng ở tường rào vào nhà thầy mới thiêng. Tin lời, cô gái trẻ tìm đến. Vừa chui đầu qua lỗ thủng, ông thầy đã cầm sẵn khúc cây vụt liên tiếp vào đầu cô gái. Nạn nhân chết, thầy Hai Tưng cắt thủ cấp và chôn xác cô sau vườn. Sau khi vụ việc vỡ lở, công an phát hiện ở căn mật thất trong nhà lá của ông này thêm 3 chiếc đầu lâu khác đặt trên bàn thờ nghi ngút khói nhang và một mớ những giấy bùa ma giáo. Tên thầy bùa mê muội và khát máu bị tử hình không lâu sau đó. 
“Đã nghiên cứu huyền thuật, không ai không biết câu chuyện đó” - ông H. nói. Ông thầy bùa đã chết nhưng cái giá ông này phải trả trong thế giới tâm linh và hậu quả để lại cho con cháu là cực kỳ ghê gớm. “Bùa ngải không phải xấu, cái xấu nằm ở kẻ tà tâm” - ông H. chiêm nghiệm. Thực ra, bùa ngải là công cụ kết nối con người với cõi âm. Vong hồn con người cũng như khi sống, làm gì cũng xuất phát từ sự thiện nguyện, nếu ép buộc họ thì sẽ phản tác dụng, tự làm hại chính mình. Như ông thầy bùa nọ tước đoạt mạng sống của người khác để mong vong hồn họ giúp mình thì quả là ngu xuẩn và bệnh hoạn. Cũng như nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã nhiều lần nói với người viết bài này: Con người sống với thông điệp từ bi thì nhân quả tốt, được vong hồn phò trợ. Còn tham lam, độc ác, gieo thông điệp hận thù để đạt được mục đích đen tối thì quả báo đến sẽ là tất yếu.

Lục lại lịch sử: Người cá có thật 100%! Phần 3

Năm 1830: Dân làng ở Benbecula, ở quần đảo Outer Hebrides ngoài khơi bờ biển phía Tây Scotland, đã nhìn thấy một phụ nữ nhỏ nhắn trên bờ biển. Họ cố gắng bắt nó, nhưng thất bại, nên họ đã ném nó bằng đá. Vài ngày sau, xác của nó trôi dạt vào bờ, theo tài liệu Những động vật bí ẩn (Hidden Animals). Sau đó họ khám nghiệm nó. “Phần trên của cơ thể có kích cỡ của một bé gái ba bốn tuổi, với ngực phát triển một cách khác thường. Tóc dài, màu tối và bóng, trong khi da trắng, mềm mại và mịn màng. Phần dưới của cơ thể giống như cá hồi nhưng không có vảy.” Sinh vật này sau đó đã được chôn cất trong một cỗ quan tài.  
Năm 1842: Phineas Barnum (1810 – 1891), đã gặp thứ mà người ta bảo là một người cá, bị bắt ở gần quần đảo Feejee ở Nam Thái Bình Dương. Đã có tranh luận rất nhiều rằng người cá đó là một người cá hay một sinh vật nào đó. 
Theo bên ủng hộ, tờ New York Sun đã có một bài bình luận nói rằng: “Chúng tôi đã thấy nó! Cái gì? Sao lại là người cá đó! Anh có cái quỷ quái gì vậy! Ở đâu? Nó là thứ gì vậy? Không thể tưởng tượng được – nửa người, nửa cá; nói chung, thứ kỳ quặc nhất trong tất cả những thứ kỳ quặc mà trái đất và biển cả đã từng sản sinh ra.”
Trong một phần của một cuốn tự truyện được viết bởi Barnum, xuất bản bởi Khoa Lịch sử và Nghệ thuật Lịch sử của Đại học George Mason, Barnum nói rằng ông đã nhận được một vật mẫu từ tài sản của một thủy thủ đã chết. Người thủy thủ đã mua vật mẫu đó từ các thủy thủ Nhật Bản.
Barnum kể lại đã đến nhà tự nhiên học của ông để xác định “tính xác thực của loài động vật này”. Nhà tự nhiên học bảo ông rằng ông ấy không thể hiểu được nó đã được tạo ra như thế nào, “ông chưa bao giờ biết một con khỉ với răng, cánh tay, bàn tay v.v dị thường như vậy, cũng không có kiến thức về một loài cá với các vây kì lạ như vậy.”
Barnum viết: “Vậy thì tại sao ông giả thiết rằng nó được chế tạo ra?” Tôi hỏi. “Vì tôi không tin vào người cá”, nhà tự nhiên học trả lời. “Điều đó thật vô lý,” tôi nói, “và vì vậy tôi sẽ tin người cá này, và thuê nó.” Barnum đã trưng bày con vật đó ở bảo tàng của ông ở New York và kiếm từ nó khá nhiều tiền.
Những người khác nói rằng mẫu vật đó là giả và nó được tạo ra bởi các thợ thủ công Nhật Bản.
Năm 1857: Tàu chở hàng Gazette báo cáo rằng một thủy thủ người Scotland đã bắt được một sinh vật ngoài khơi bờ biển Anh Quốc.
“Chúng tôi nhìn thấy rõ ràng một sinh vật cách chúng tôi khoảng 6m có hình dạng một người phụ nữ, với bộ ngực, nước da tối màu, khuôn mặt dễ nhìn và mái tóc xoăn rực rỡ xõa xuống cổ và vai. Nó nổi lên mặt nước nửa người, nhìn chằm chằm vào chúng tôi và lắc đầu. Thời tiết rất tốt, chúng tôi nhìn rất rõ nó trong khoảng ba hay bốn phút,” John Williamson và John Cameron nói.    
Năm 1947: Một ông lão đánh cá ở Scotland nói rằng ông đã nhìn thấy một người cá trên mặt biển cách bờ khoảng 20m, đang ngồi chải tóc trên một chiếc thùng dùng để bảo quản tôm hùm sống đang trôi trên mặt biển, theo Ngài Arthur Waugh trong tài liệu Văn học dân gian của Merfolk (The Folklore of the Merfolk). “Thật không may, ngay khi cô ấy nhìn quanh, cô nhận ra rằng mình đã bị nhìn thấy và lao xuống biển,” ông viết. “Nhưng, ông Maclean nói, ông lão đánh cá hoàn toàn chắc chắn rằng ông ấy đã nhìn thấy một người cá. Ai biết được!”
Năm 2008: Người ta đã nhìn thấy một người cá ở Suurbraak, một ngôi làng ở Western Cape ở Nam Phi, theo Aldo Pekeur, một phóng viên của tờ New Zealand Herald đưa tin. Một người dân làng, Daniel Cupido, nói rằng ông và các bạn ông ở bên bờ sông vào khoảng 11h30 tối khi họ nghe thấy có tiếng động giống như có ai đó “đập vào tường”. Cupido đến chỗ tiếng động và thấy một hình dáng “giống như một phụ nữ da trắng với tóc đen dài đang quẫy trong nước”. 
Cupido nói rằng ông đã cố gắng giúp đỡ người phụ nữ nhưng cô phát ra “âm thanh lạ lùng nhất”, Dina, mẹ của Cupido, nói rằng âm thanh đó rất buồn “trái tim tôi không thể chịu được nữa”. Sinh vật đó được mô tả là Kaaiman, hay sinh vật nửa người nửa cá sống dưới hồ sâu. Hướng dẫn viên du lịch Maggy Jantjtise ở Suurbraak nói rằng cô biết rõ những người đã nhìn thấy Kaaiman và họ không hề say chút nào. 
Năm 2009: Các báo cáo của hàng chục người nhìn thấy người cá đã khuyến khích hội đồng thành phố ở Kiryat Yam gần Haifa, thưởng 1 triệu đô cho bất cứ ai có thể chứng minh bằng hình ảnh hay bắt được những người cá này. 
“Nhiều người nói với chúng tôi rằng họ chắc chắn đã nhìn thấy một người cá và tất cả họ đều độc lập với nhau,” người phát ngôn viên của Hội đồng thành phố – ông Natti Zilberman nói với tờ Sky News. “Mọi người nói nó một nửa là cô gái, một nửa là cá, nhảy giống như cá heo. Nó làm đủ trò khác nhau rồi biến mất.”
Năm 2012: Một viên chức ở Zimbabwe nói rằng những người cá đang bị các nhân viên chính phủ săn đuổi ở các đập nước ở các vùng khác nhau. Bộ trưởng Tài nguyên nước Sam Sipepa Nkomo nói với một Ủy ban Thượng viện vào tháng Ba rằng các lãnh đạo truyền thống sẽ tiến hành nghi lễ để đuổi tất cả những người cá được tin là sống ở các bể chứa nước ở Gokwe và Mutare, nơi mà các công nhân sợ đến đó, theo Đài tiếng nói Hoa Kỳ. Được biết một số công nhân đã mất tích trong khi những người khác không dám quay lại để lắp đặt các máy bơm nước.     
Nhà lãnh đạo truyền thống Edison Chihota của Mashonaland East đã nói với các hãng truyền thông rằng những người cá tồn tại. “Là một nhà lãnh đạo truyền thống tôi không nghi ngờ gì,” ông Chihota nói. “Ai tranh cãi điều này thì cũng như là đang tranh cãi với chính mình.”
Theo The Epoch Times

Lục lại lịch sử: Người cá có thật 100%! Phần 2

“Sáng nay một người trong đoàn chúng tôi, nhìn xuống biển, nhìn thấy một người cá, và gọi một số người trong đoàn chúng tôi đến xem, thêm một người nữa đến, và lúc đó cô ấy đến gần mạn thuyền, nhìn vào những người đàn ông này một cách nghiêm nghị. Một lúc sau một cơn sóng đến và cuốn cô ấy đi. Từ rốn trở lên, lưng và ngực cô giống như phụ nữ, khi họ nhìn thấy cô; thân thể cô to lớn như một người trong chúng tôi; làn da cô rất trắng, và tóc dài màu đen xõa ở sau lưng. Khi cô lặn xuống họ nhìn thấy đuôi của cô, giống như đuôi cá heo, và lốm đốm giống như cá thu. Tên của những người đã nhìn thấy cô là Thomas Hilles và Robert Rayney.”
Sau đó, vào giữa những năm 1800, trong một phân tích các tình tiết trong cuốn Sự lãng mạn của lịch sử tự nhiên (The Remance of Natural History), nhà tự nhiên học Philip Henry Gosse nói rằng việc xác nhận của các thủy thủ nhầm lợn biển là những người cá sẽ không có ở đây.
“Bất cứ giải thích nào cũng có thể được đưa ra để giải thích sự xuất hiện này, cách giải thích thông thường như hải cẩu hay hải mã sẽ không thích hợp ở đây. Hải cẩu và hải mã phải quen thuộc với các thủy thủ kỳ cựu này phải giống như bò đối với một cô gái vắt sữa vậy. Trừ khi toàn bộ câu chuyện là một lời nói dối được pha chế bởi hai người đàn ông này, vô lý và không có mục đích, và người thủy thủ lão luyện đáng kính biết rất rõ tính cách của những người thủy thủ của ông, họ phải nhìn thấy hình dáng của sinh vật mà chưa được thừa nhận này.”

Bức tranh “Nàng tiên cá” của John William Waterhouse được vẽ vào năm 1900
Năm 1614: Thuyển trưởng John Smith, trong truyện Pocahontas nổi tiếng, nhìn thấy một người cá ngoài khơi bờ biển Massachusetts.
Ông viết rằng “phần trên của cơ thể cô hoàn toàn giống với một người phụ nữ và cô đang bơi rất uyển chuyển gần bờ.” Cô có “đôi mắt to, không quá tròn, một cái mũi đẹp (hơi ngắn một chút), đôi tai có hình dạng dễ nhìn, không quá dài và mái tóc dài màu xanh lá cây của cô cho thấy nét nguyên sơ của cô thật lôi cuốn.”
Năm 1619: Hai thượng nghị sĩ ở Na Uy bắt giữ một người cá, theo cuốn Những cuộc phiêu lưu không thuộc về lịch sử (Adventures in Unhistory) (Ghi chú: Quyển sách này đưa ra các luận chứng của một số truyền thuyết cổ đại). Hai thượng nghĩ sĩ Ulf Rosensparre và Christian Hollh đã quyết định thả người cá về với biển khơi.
Năm 1739: Tờ Tạp chí Quý ông (Gentleman’s Magazine) mô tả một trải nghiệm với một sinh vật.
“Một số ngư dân gần thành phố Exeter đã thả lưới trên bờ, một sinh vật bị kéo lên và nhanh chóng chạy đi, không thể bắt nó, họ đã đánh gục nó bằng cách ném các cây gậy ở phía sau nó,” tạp chí miêu tả, theo cuốn Những cuộc phiêu lưu không thuộc về lịch sử.
“Khi họ đến, nó đang hấp hối, rên rỉ giống như con người: Chân của nó có màng giống như chân vịt, nó có mắt, mũi và miệng giống như một người đàn ông, chỉ có mũi hơi khoằm, một cái đuôi không giống như đuôi cá hồi, quay hướng lên ở sau lưng và cao bốn feet.” Sinh vật này được trưng bày cho công chúng trong thành phố.
Bức tranh “Bắt một người cá” của James Clarke Hooke được vẽ vào năm 1883
Năm 1797: William Munro, một giáo viên ở Scotland, viết một bức thư cho tiến sĩ Torrance ở Glasgow, được xuất bản trên tờ báo The Times of London vào này 08 tháng 09 năm 1809.
Munro viết:
“Khoảng 12 năm trước khi tôi là hiệu trưởng một trường Dòng ở Reay, khi đi bộ đến bờ biển thuộc Vịnh Sandside, vào một ngày ấm áp vào mùa hè, xui khiến thế nào tôi lại muốn đi bộ đến Mũi Sandside, và bắt gặp một hình ảnh giống như một phụ nữ không mặc quần áo, đang ngồi trên một mỏm đá ngoài biển và đang chải mái tóc dài xõa xuống vai và có màu nâu nhạt. Nó thật sự rất giống con người, nếu nó đang không ngồi ở chỗ mỏm đá mà rất nguy hiểm để tắm như vậy thì tôi đã tưởng nó là một con người, nếu ai không quen với tình huống này thì chắc chắn sẽ tưởng như vậy. Đầu nó được bao phủ bởi tóc có màu như đã đề cập ở trên và bóng trên đỉnh đầu, trán nó tròn, khuôn mặt mũm mĩm. Má hồng, mắt xanh da trời, miệng và môi có hình dạng tự nhiên, giống như miệng của đàn ông; răng không thể thấy được vì nó ngậm miệng; ngực và bụng, cánh tay và các ngón tay có kích cỡ vừa phải, không có màng, nhưng tôi không chắc lắm. Nó ngồi trên mỏm đá đó ba đến bốn phút sau khi tôi quan sát nó và đang chải mái tóc, dài và dày, mà nó có vẻ tự hào và sau đó ngụp xuống biển, ở ngang bụng, từ đó không xuất hiện lại nữa, tôi nhìn thấy nó rất rõ ràng, mô đất trên mỏm đá mà nó đang ngồi cách tôi không xa và mặt trời rực rỡ chiếu sáng.
Ngay trước khi nhảy xuống nước, nó dường như đã thấy tôi, vì mắt nó nhìn thẳng vào mô đất mà tôi đứng. Có lẽ cần phải nhấn mạnh rằng trước khi tôi trông thấy sinh vật đó, tôi đã thường nghe một số người mà sự chân thật của họ không bao giờ phải bàn cãi, kể rằng họ đã thấy hiện tượng giống như tôi đã miêu tả, mặc dù sau đó, giống như những người khác, tôi không định ghi nhận lời chứng thực của họ về chủ đề này. Tôi có thể nói một sự thật, rằng chỉ vì đã tận mắt nhìn thấy hiện tượng này, tôi mới hoàn toàn bị thuyết phục về sự tồn tại của người cá.
Nếu lời kể trên có thể ở mức độ nào đó có ích cho việc chứng minh sự tồn tại của một hiện tượng cho đến nay là gần như không thể tin được đối với các nhà tự nhiên học, hay có ích cho việc loại bỏ sự hoài nghi của người khác, những người sẵn sàng bác bỏ mọi thứ mà họ không thể hiểu đầy đủ, thì xin Ngài cứ tự nhiên.
Kính mến,
Kẻ tôi tớ đầy lòng biết ơn và hèn mọn nhất của Ngài,
WILLIAM MUNRO”
Năm 1801: Tiến sĩ Chisolm kể lại một chuyến thăm đến đảo Berbice ở vùng Caribe vào bốn năm trước. Các cư dân gọi các nàng tiên cá là “mene mamma”, nghĩa là mẹ biển cả. Thống đốc Van Battenburgh đã mô tả như sau về Chisolm:
“Phần trên giống với hình người, đầu nhỏ không cân đối, thỉnh thoảng là đầu trọc, nhưng thường được bao phủ bằng một mái tóc đen dày và dài. Vai rộng, ngực lớn và đẹp. Phần dưới giống như phần đuôi của cá, kích thước lớn, đuôi hình chữ chi và không giống như đuôi cá heo mà nó thường được mô tả. Màu da hoặc là đen hoặc là ngăm. Sinh vật này được người dân Ấn Độ tôn kính và sợ hãi, ai nghĩ đến việc giết nó sẽ bị hậu quả tai hại. Từ tình huống này nên không một cá thể nào của sinh vật này bị bắn, và, kết quả là, không được kiểm nghiệm mà chỉ được phép nhìn từ một khoảng cách xa. Chúng thường được thấy trong tư thế ngồi trong nước, không thấy phần dưới cho đến khi chúng bị hoảng hốt, khi đó, lúc lao xuống, đuôi nó xuất hiện, và làm động mặt nước thành vòng tròn gợn sóng khá xa. Chúng luôn được thấy đang vuốt tóc, hay dùng tay, hay cái gì đó giống với tay, vuốt ve khuôn mặt hay ngực. Tư thế này giống với cách mà phụ nữ Ấn Độ tắm.”
Năm 1822: Một người đàn ông trẻ tuổi, John McIsaac ở Scotland, đã làm chứng rằng anh nhìn thấy một con vật có phần trên màu trắng với hình dạng con người trong khi phần kia có vảy bao phủ và có một cái đuôi, theo một câu chuyện trong tờ báo The London Mirror. Việc chứng kiến này diễn ra vào năm 1811. McIsaac mô tả sinh vật này có tóc dài, màu nâu sáng, dài bốn đến năm feet và có các ngón tay nối với nhau.
“Nó tiếp tục ở trên mặt nước trong vài phút rồi sau đó biến mất,” theo bài báo. “Mục sư của Campbeltown và Tổng trấn của Mull đã làm chứng và nói rằng không có lý do nào để đặt câu hỏi về sự thành thực của anh ấy.”

Lục lại lịch sử: Người cá có thật 100%! Phần 1

Việc nhìn thấy và gặp người cá đã xảy ra từ hàng thế kỷ. Nhiều người đã nhìn thấy và gặp người cá trong đó có Christopher Columbus, William Shakespeare, và Pliny the Elder
Mọi người đang đặt câu hỏi liệu người cá có tồn tại hay không?
Bức tranh “Một người cá” của John William Waterhouse được vẽ vào năm 1901.
Lục lại lịch sử có thể thấy rằng nhiều người trên thế giới đã nhìn thấy hay thậm chí trực tiếp gặp những người cá, trong đó có Christopher Columbus, John Smith, và William Shakespeare.
Thế kỷ đầu tiên sau Công Nguyên: Pliny the Elder viết về Nữ thần biển, hay những người phụ nữ có thân hình gồ ghề, có vảy như cá. Họ “cưỡi cá heo, quái vật biển, hay ngựa biển” trong một số trường hợp, ông viết trong cuốn Lịch sử tự nhiên (Natural History)  
Pliny đã miêu tả cách mà một người lính Pháp viết cho Hoàng đế Augustus về “một số đáng kể những nữ thần biển” được “tìm thấy đã chết trên bờ biển”. Hơn nữa, “Tôi cũng có một số thông tin khác nhau từ đội ngũ lính cưỡi ngựa, nói rằng chính họ đã từng nhìn thấy một người đàn ông biển cả trong đại dương ở Gades,” Plity viết, theo một bản dịch của Trường đại học Chicago. (Chú thích: Gades là tên vào thời Đế chế La Mã của Cádiz, là thành phố và hải cảng tỉnh Cádiz, phía Tây Nam Tây Ban Nha.)
Thế kỷ thứ 5 sau Công Nguyên: Trong cuốn sách Physiologus, được cho rằng được viết hay biên soạn ở Hy Lạp bởi một tác giả không được biết đến, có một phần miêu tả “Bản tính của người cá” được dịch bởi sinh viên Mary Allyson Armistead như sau:
(Chú thích: Sách Physiologus bao gồm những mô tả về động vật, chim và các sinh vật kỳ quái, thỉnh thoảng có đá và cây trồng. Mỗi con vật được mô tả và kèm theo một giai thoại giải thích nguồn gốc các đặc tính của con vật.)
“Trên biển có nhiều người cá.
Người cá giống như một thiếu nữ:
Ngực và cơ thể cô giống như vậy:
Từ rốn trở xuống cô không giống thiếu nữ.
Mà rất giống cá với vây cá mọc ra.
Sinh vật kỳ lạ này sống ở một nơi không cố định nơi nước rút.
Cô làm chìm tàu và gây đau khổ,
Cô hát rất ngọt ngào – nàng tiên cá – và có rất nhiều giọng.
Nhiều và ngân vang, nhưng chúng rất nguy hiểm.
Thủy thủ quên lái tàu vì giọng hát của cô;
Họ thiu thiu, ngủ và thức dậy rất trễ,
Và các con tàu chìm xuống vùng nước xoáy và không thể nổi lên nữa.
Nhưng những người đàn ông thông minh và cẩn trọng có thể trở về;
Thông thường họ thoát khỏi với tất cả sức mạnh họ có.
Họ kể về nàng tiên cá này, rằng cô ấy rất kỳ quái,
Nửa người nửa cá: điều gì đó có nghĩa như vậy.”
Bức tranh “Nàng tiên cá và thần đồng áng” của Sergey Solomko được hoàn thành vào năm 1904.
Khoảng năm 1040 đến 1105: Rabbi Shlomo Yitzchaki, hay Rashi, mô tả các người cá trong Talmud. (Ghi chú: Tamud là tập hợp những văn bản cổ về luật và truyền thống Do thái)
“Có cá trong biển với một nửa là hình dạng người, một nửa là hình dạng cá, được gọi là sereine (nàng tiên cá) trong tiếng Pháp cổ”, ông viết.
Cũng vậy, không lâu sau đó, Moshav Zekeinim, một bài bình luận về Torah (Ghi chú: Torah là một khái niệm trung tâm của truyền thống người Do Thái, gồm 5 quyển sách của Moses), giải thích về những người cá khi gọi họ là các nàng tiên cá, theo sách Các quái vật thần thánh (Sacred Monsters).
Bài bình luận có viết: “Điều này đề cấp đến một sinh vật trong biển có một phần giống người, từ rốn trở lên, và giống một người phụ nữ ở mọi khía cạnh, có ngực và tóc dài giống phụ nữ, và từ rốn trở xuống là cá. Và nó hát rất hay, với một giọng dịu dàng.”
Thế kỷ thứ 13: Bartholomew Angelicus, trong De Propietatibus Rerum, mô tả một người cá và kể về việc bắt cóc các thủy thủ từ tàu của họ.
Giữa thế kỷ thứ 13Speculum Regale, hay The King’s Mirror (Chiếc gương của nhà vua), được viết ở Na Uy cũ, một bản dịch đã ra đời sau nhiều thế kỷ sau.
Trong quyển sách có mô rả một sinh vật được tìm thấy ở bờ biển Greenland. 
“Giống một người nữ từ eo trở lên, tay dài, tóc mềm, cổ và đầu hoàn toàn giống con người. Đôi tay có vẻ dài và các ngón tay không chỉ trỏ được, mà nối với nhau vào một cái màng giống như chân vịt. Từ eo trở xuống sinh vật kì dị này giống như một con cá, với vảy, đuôi và vây. Sinh vật này thường xuất hiện, đặc biệt là trước các cơn bão lớn. Thói quen của sinh vật này là thường lặn xuống rồi nổi lên trên mặt biển với đuôi cá và tay của nó. Khi các thủy thủ nhìn thấy nó chơi đùa với cá, hay ném chúng vào tàu, họ sợ rằng họ sẽ chắc chắn bị mất một số thủy thủ; nhưng khi nó bắt cá từ tàu, thì các thủy thủ sẽ coi đó là một điềm lành và họ sẽ không mất mát trong cơn bão sắp tới. Sinh vật kì dị này có khuôn mặt rất đáng sợ, với trán rộng và đôi mắt sắc, miệng rộng và cằm chẻ.”
Năm 1389: Quyển sách Những chuyến du hành phương Đông (Eastern Travels of John of Hesse) của John of Hesse được xuất bản, trong đó nhiều nguy hiểm trong suốt chuyến du hành được kể lại. Có một chỗ tác giả viết: “Chúng tôi đến một vùng núi đá, nơi chúng tôi nghe thấy những nàng tiên cá ca hát, các nàng tiên cá đã đưa tàu vào nguy hiểm bởi giọng hát của họ. Chúng tôi nhìn thấy nhiều sinh vật kỳ quái và đáng sợ.”
Năm 1403: Một người cá trôi dạt vào đất liền qua một con đê bị vỡ trên bờ biển Hà Lan trong một cơn bão lớn. Cô bị một số phụ nữ địa phương và những người hầu của họ phát hiện, “Mọi người lúc đầu sợ cô ấy, nhưng nhìn thấy cô thường xuyên, họ quyết định đưa cô về nhà, cô chịu mặc áo và ăn bánh mỳ, sữa và các thức ăn khác, và thường cố gắng trốn xuống biển, nhưng bị theo dõi chặt chẽ nên cô không thể.”
Người cá đó sau đó học cách may vá nhưng không bao giờ nói. Cô đã chết sau 15 năm bị phát hiện. John Swan, một bộ trưởng Anh, đã mô tả câu chuyện này trong quyển sách Speculum Mundi vào năm 1635.
Năm 1493: Christopher Columbus nhìn thấy ba nàng tiên cá nhảy cao lên từ mặt biển. Columbus đã viết trong cuốn nhật ký tàu của mình: “Họ không đẹp như tranh vẽ, mặc dù ở một mức độ nào đó, họ có nét con người trên khuôn mặt.” Ông cũng lưu ý rằng ông đã thấy những sinh vật tương tự trên bờ biển Tây Phi.
Bức tranh “Các nàng tiên cá” của Jean Francis Auburtin được vẽ vào năm 1920.
Năm 1560: Theo cuốn Những câu chuyện thần thoại kỳ lạ thời Trung Cổ (Curious Myths of the Middle Ages) của Sabine Baring-Gould: “Gần đảo Mandar, ở phía Tây của Ceylon (Sri Lanka ngày nay), một số người đánh cá đã đánh bắt được bảy người cá, mà một số tu sĩ dòng Tên (chúa Jesus), Cha Henriques và Bosquez, bác sĩ của Tổng trấn của Goa đã chứng kiến. Vị bác sĩ đã khám nghiệm kỹ càng và giải phẫu họ. Ông khẳng định rằng cấu trúc bên trong và bên ngoài của người cá giống với con người.”
Năm 1590: William Shakespeare được cho rằng đã viết Giấc mộng đêm hè (Midsummer Night’s Dream) khoảng từ năm 1590 đến năm 1594. Trong đó, ông viết:
“Tôi ngồi trên một mũi đất,
Và nghe nàng tiên cá trên lưng một chú cá heo,
Thốt ra những hơi thở êm dịu và hài hòa,
Đến nỗi biển cả dữ dội cũng trở nên hiền hòa trước bài hát của cô;
Và các vì sao mê mẩn trên bầu trời bao la,
Để lắng nghe giọng hát của cô gái biển cả.”
Sau đó, ông viết tiếp. “Đến đây, Puck. Anh có nhớ lần em đang ngồi trên một bãi đá bên bờ biển khi thấy một nàng tiên cá? Cô ấy đang cưỡi trên lưng một chú cá heo. Giọng hát của cô rất ngọt ngào và thuần khiết đến nỗi biển cả dữ dội cũng trở nên yên bình và các vì sao mê mẩn trên bầu trời khi nghe bài hát của cô gái biển cả.”
Năm 1608: Nhà thám hiểm Henry Hudson đã kể lại một trải nghiệm trong cuốn nhật ký tàu điều đã xảy ra vào ngày 15 tháng 06, khi đang lái tàu qua biển Bering ra khỏi Na Uy.

Tiêu Thập Nhất Lang . P3

Tiêu Thập Nhất Lang

Tác giả: Cổ Long
Thể loại: Kiếm hiệp
Giang hồ du hiệp Tiêu Thập Nhất Lang trong lúc vô ý đã phát hiện ra được thanh Cát Lộc bảo đao đã thất lạc nhiều năm mà trong truyền thuyết đã nói đến, từ đó không những liên can tới cảnh tranh đấu trong giang hồ, mà còn kết giao với “Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân” Thẩm Bích Quân...

7 ĐIỀU CẦN "HỌC" ...SUỐT ĐỜI

7 ĐIỀU CẦN "HỌC" ...SUỐT ĐỜI

Thứ nhất, “học nhận lỗi”. Con người thường không chịu nhận lỗi lầm về mình, tất cả mọi lỗi lầm đều đổ cho người khác, cho rằng bản thân mình mới đúng, thật ra không biết nhận lỗi chính là một lỗi lầm lớn.

Thứ hai, “học nhu hòa”. Răng người ta rất cứng, lưỡi người ta rất mềm, đi hết cuộc đời răng người ta lại rụng hết, nhưng lưỡi thì vẫn còn nguyên, cho nên cần phải học mềm mỏng, nhu hòa thì đời con người ta mới có thể tồn tại lâu dài được. Giữ tâm nhu hòa là một tiến bộ lớn

Thứ ba, ” học nhẫn nhục”. Thế gian này nếu nhẫn được một chút thì sóng yên bể lặng, lùi một bước biển rộng trời cao. Nhẫn chính là biết xử sự, biết hóa giải, dùng trí tuệ và năng lực làm cho chuyện lớn hóa thành nhỏ, chuyện nhỏ hóa thành không.

Thứ tư, “học thấu hiểu”. Thiếu thấu hiểu nhau sẽ nảy sinh những thị phi, tranh chấp, hiểu lầm. Mọi người nên thấu hiểu thông cảm lẫn nhau, để giúp đỡ lẫn nhau. Không thông cảm lẫn nhau làm sao có thể hòa bình được?

Thứ năm, “học buông bỏ”. Cuộc đời như một chiếc vali, lúc cần thì xách lên, không cần dùng nữa thì đặt nó xuống, lúc cần đặt xuống thì lại không đặt xuống, giống như kéo một túi hành lý nặng nề không tự tại chút nào cả. Năm tháng cuộc đời có hạn, nhận lỗi, tôn trọng, bao dung, mới làm cho người ta chấp nhận mình, biết buông bỏ thì mới tự tại được!

Thứ sáu, “học cảm động”. Nhìn thấy ưu điểm của người khác chúng ta nên hoan hỷ mừng vui cùng cho họ, nhìn thấy điều không may của người khác nên cảm động. Cảm động là tâm thương yêu, tâm Bồ tát, tâm Bồ đề; trong cuộc đời của tôi, có rất nhiều câu chuyện, nhiều lời nói làm tôi cảm động, cho nên tôi cũng rất nỗ lực tìm cách làm cho người khác cảm động.

Thứ bảy, “học sinh tồn”. Để sinh tồn, chúng ta phải duy trì bảo vệ thân thể khỏe mạnh; thân thể khỏe mạnh không những có lợi cho bản thân, mà còn làm cho gia đình, bè bạn yên tâm, cho nên đó cũng là hành vi hiếu đễ với người thân.
---------------------------------------------------------------------
Đây là những giáo lý Phật học trong đời sống.
Học là để sống chứ không phải để qua bài kiểm tra!
--------------------------------------------
Điều nào theo bạn là khó học nhất..........?

Tiêu Thập Nhất Lang .P2

Tiêu Thập Nhất Lang

Tác giả: Cổ Long
Thể loại: Kiếm hiệp
Giang hồ du hiệp Tiêu Thập Nhất Lang trong lúc vô ý đã phát hiện ra được thanh Cát Lộc bảo đao đã thất lạc nhiều năm mà trong truyền thuyết đã nói đến, từ đó không những liên can tới cảnh tranh đấu trong giang hồ, mà còn kết giao với “Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân” Thẩm Bích Quân...