Đăng nhập để cập nhật những mặt hàng mới nhất!

We'll not spam mate! We promise.

8/15/2013

Chân dung những nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy

Dù vụ thảm sát kép 22/7/2011 tại Na Uy đã trôi vào quá khứ nhưng các nạn nhân còn sống sót vẫn từng ngày phải đối mặt với những nỗi đau cả về thể chất lẫn tinh thần.





Ngày 22/7/2011, tại Na Uy, một vụ đánh bom nhằm vào các tòa nhà ở thủ đô Oslo đã làm bảy người thiệt mạng và một vụ xả súng trên đảo Utoeya làm 85 người chết. Cả 2 vụ việc này đều do Behring Breivik, người Na Uy thực hiện. Hiện trường vụ nổ bom được ví như hậu quả của vụ tấn công khủng bố 11/9 tại Mỹ.

Ngoài những nạn nhân thiệt mạng còn có khoảng 500 người, trong đó chủ yếu là các thanh niên may mắn sống sót. Thế nhưng, cuộc sống của họ vẫn từng ngày bị ám ảnh bởi những gì đã diễn ra. 

Là một nhiếp ảnh, cô Andrea Gjestvang đã ghi lại hình ảnh của những người may mắn sống sót khỏi vụ tấn công kép rung chuyển Na Uy, giúp mọi người thấy được cuộc sống khó khăn mà họ phải trải qua trong quãng đời còn lại.

Bộ ảnh "One Day in History" được nhiếp ảnh gia thực hiện tập trung chủ yếu vào các nạn nhân còn sống sót trong vụ xả súng ở đảo Utoeya. Bà đã đi gặp và chía sẻ với rất nhiều các bạn trẻ trong ngôi nhà của các nạn nhân. 

Nhiếp ảnh gia từng tâm sự "Một vài bạn trẻ hỏi tôi rằng tại sao tôi lại đưa những nỗi đau đó vào các bức ảnh một cách chân thực như thế. Tôi trả lời rằng nếu như các bạn không ngại về những vết thương ấy, vậy tại sao tôi lại phải giấu kín hay yêu cầu các bạn che giấu cơ thể thương tật của mình đi. Tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm cũng như cởi mở của các bạn." 

Cùng ngắm nhìn những bức ảnh chân thực và đầy ý nghĩa trong bộ ảnh này:

Chân dung những nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy 1
Ylva Helen Schwenke, 15 tuổi đã bị bắn 5 lần nhưng vẫn may mắn sống sót. "Tôi mang theo những vết sẹo này để thấy được rằng cuộc sống luôn có muôn vàn khó khăn và tôi phải giải quyết hết tất cả mọi chuyện. Sẽ chẳng giải quyết được gì khi chính tôi cũng bị xoáy vào vòng xoay của sự trầm cảm, lo lắng. Bởi vậy, tôi luôn hướng về phía trước và tập trung vào những điều tốt đẹp của cuộc đời."

Chân dung những nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy 2
Cecilie Herlovsen, 17 tuổi đã mất đi một bên bàn tay. Cô gái trẻ cũng từng bị bắn vào miệng, nhưng thật may, viên đạn đã bắn trúng vào răng, giúp cô may mắn sống sót.

Chân dung những nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy 3
Torje Hanssen, 14 tuổi, là người trẻ nhất tham gia trại hè năm đó. Anh trai của cậu đã bị thương nặng, còn Torje thì may mắn sống sót vì đã bơi ra xa và được cứu bởi một chiếc thuyền.

Chân dung những nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy 4
Iselin Rose Borch, 15 tuổi. "Sau khi vụ xả súng kinh hoàng xảy ra, tôi đã có một thời gian mất ngủ. Tôi sợ bóng tối và bị nỗi sợ hãi đêm khủng khiếp chèn ép," cô nói. "Mẹ tôi và tôi quyết định nhận một con chó về nuôi để có thể giúp tôi có cảm giác an toàn, vì vậy tôi đã sống cùng Athene. Bây giờ tôi luôn ngủ trên lưng mỗi đêm."

Chân dung những nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy 5
Eirin Kristin Kjær, 20 bị bắn 3 phát súng khi cố gắng bảo vệ những người bạn trẻ tuổi hơn. 

Chân dung những nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy 6
Aleksander Sandberg, 16 tuổi. Cậu nói "Sau vụ tấn công ấy, thời gian trôi qua thật tĩnh lặng. Những suy nghĩ về cuộc xả súng đã chiếm hết tâm trí của tôi."

Chân dung những nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy 7
Ina Libak, 21 tuổi, đã bị bắn 5 lần nhưng vẫn sống sót vì may mắn có các bạn tham gia cầm máu giúp cô. 

Chân dung những nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy 8
Marius Hoft, 18 tuổi đã trốn sau 1 bức tường đá khi vụ xả súng diễn ra. Người bạn thân nhất của cậu đã ngã và thiệt mạng khi cố gắng trèo lên một nơi trú ẩn cao hơn.

Chân dung những nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy 9
Aina Helgheim, 19 tuổi. "Tôi thích ngồi đây bởi tôi có thể cảm nhận được những người bạn của tôi dù đã mất nhưng vẫn còn vương vấn quanh mình. Họ thật gần gũi, dù đã cách xa ngàn trùng", cô 

Socializer Widget By Blogger Yard
Like →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét