Đăng nhập để cập nhật những mặt hàng mới nhất!

We'll not spam mate! We promise.

8/11/2013

Đi tìm nàng Mona Lisa đích thực qua những bộ hài cốt

Qua những phát hiện mới đây, phải chăng bí ẩn về nàng Mona Lisa sắp được giải mã...

 
Nhiều người cho rằng Mona Lisa chính là chân dung quý bà Lisa Gherardini Del Giocondo - vợ của một thương buôn lụa giàu có vào đầu thế kỷ XVI.

Mới đây, nhà khảo cổ Silvano Vinceti đã quyết tâm đi tìm câu trả lời này bằng cách khám phá một số bộ hài cốt ở tầng hầm nữ tu viện tại Florence (Italia) - địa điểm ông cho là nơi an nghỉ cuối cùng của nàng Mona Lisa.

Đi tìm nàng Mona Lisa đích thực qua những bộ hài cốt 1
Mona Lisa - một trong những bức chân dung nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Ông Vinceti nói rằng, để xác định chính xác đâu là di hài của nàng Mona Lisa, nhóm nghiên cứu cần phải tiến hành khai quật khu mộ của dòng tộc Del Giocondo. Các thành viên trong dòng tộc đều được chôn cất trong những quan tài bằng đá từ khoảng 300 năm trước. Sau khi khai quật, các nhà khoa học sẽ tiến hành xét nghiệm DNA để đối chứng với di hài được cho là của Mona Lisa ở tu viện Florence.  

Các nhà nghiên cứu nhận định, từ sau năm 1500, chỉ có 2 người phụ nữ được chôn cất ở đây. Đó là Mona Lisa Gherardini (1542) và một nữ quý tộc khác - bà Maria del Riccio. Tuy nhiên các sử gia khác không đồng ý với quan điểm này và cho biết có hàng trăm phụ nữ được chôn cất ở tu viện đó.

Ông Vinceti cho hay: "Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành kiểm tra 3 trong số 8 bộ hài cốt tìm thấy ở tu viện tại St. Ursula bằng phương pháp Carbon 14. Qua đó, ta có thể xác định được tuổi của Lisa Gherardini khi qua đời. Phương pháp này sẽ hé lộ bí mật bộ hài cốt nào có niên đại từ những năm 1500 và chúng tôi sẽ tiến hành xét nghiệm DNA với bộ hài cốt đó".

Đi tìm nàng Mona Lisa đích thực qua những bộ hài cốt 2
Các nhà khảo cổ học phát hiện di mộ của bà Lisa Gherardini Giocondo tại nữ tu viện St. Ursula, Florence, Italia.

Theo tờ ANSA, mộ của dòng tộc Del Giocondo nằm trong khu mộ liệt sĩ ở phía sau bệ thờ chính trong nhà thờ Santissima Annunziata tại Florence. Chồng và hai con trai của bà Lisa Gherardini cũng được chôn cất tại đây.

Kể từ khi xuất hiện những thông tin trong một cuốn sách xuất bản năm 2007 cho rằng, Mona Lisa là thành viên dòng họ Del Giocondo và bà đã sống những năm cuối đời tại nữ tu viện Florence mà cuộc truy tìm di hài của nàng Mona Lisa luôn được nhà khảo cổ quan tâm.

Hiện các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu về bộ hài cốt để nhanh chóng đưa ra lời giải cho bí ẩn này.

(Nguồn tham khảo: Discovery News)

Socializer Widget By Blogger Yard
Like →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét