Đăng nhập để cập nhật những mặt hàng mới nhất!

We'll not spam mate! We promise.

8/03/2013

Lục lại lịch sử: Người cá có thật 100%! Phần 3

Năm 1830: Dân làng ở Benbecula, ở quần đảo Outer Hebrides ngoài khơi bờ biển phía Tây Scotland, đã nhìn thấy một phụ nữ nhỏ nhắn trên bờ biển. Họ cố gắng bắt nó, nhưng thất bại, nên họ đã ném nó bằng đá. Vài ngày sau, xác của nó trôi dạt vào bờ, theo tài liệu Những động vật bí ẩn (Hidden Animals). Sau đó họ khám nghiệm nó. “Phần trên của cơ thể có kích cỡ của một bé gái ba bốn tuổi, với ngực phát triển một cách khác thường. Tóc dài, màu tối và bóng, trong khi da trắng, mềm mại và mịn màng. Phần dưới của cơ thể giống như cá hồi nhưng không có vảy.” Sinh vật này sau đó đã được chôn cất trong một cỗ quan tài.  
Năm 1842: Phineas Barnum (1810 – 1891), đã gặp thứ mà người ta bảo là một người cá, bị bắt ở gần quần đảo Feejee ở Nam Thái Bình Dương. Đã có tranh luận rất nhiều rằng người cá đó là một người cá hay một sinh vật nào đó. 
Theo bên ủng hộ, tờ New York Sun đã có một bài bình luận nói rằng: “Chúng tôi đã thấy nó! Cái gì? Sao lại là người cá đó! Anh có cái quỷ quái gì vậy! Ở đâu? Nó là thứ gì vậy? Không thể tưởng tượng được – nửa người, nửa cá; nói chung, thứ kỳ quặc nhất trong tất cả những thứ kỳ quặc mà trái đất và biển cả đã từng sản sinh ra.”
Trong một phần của một cuốn tự truyện được viết bởi Barnum, xuất bản bởi Khoa Lịch sử và Nghệ thuật Lịch sử của Đại học George Mason, Barnum nói rằng ông đã nhận được một vật mẫu từ tài sản của một thủy thủ đã chết. Người thủy thủ đã mua vật mẫu đó từ các thủy thủ Nhật Bản.
Barnum kể lại đã đến nhà tự nhiên học của ông để xác định “tính xác thực của loài động vật này”. Nhà tự nhiên học bảo ông rằng ông ấy không thể hiểu được nó đã được tạo ra như thế nào, “ông chưa bao giờ biết một con khỉ với răng, cánh tay, bàn tay v.v dị thường như vậy, cũng không có kiến thức về một loài cá với các vây kì lạ như vậy.”
Barnum viết: “Vậy thì tại sao ông giả thiết rằng nó được chế tạo ra?” Tôi hỏi. “Vì tôi không tin vào người cá”, nhà tự nhiên học trả lời. “Điều đó thật vô lý,” tôi nói, “và vì vậy tôi sẽ tin người cá này, và thuê nó.” Barnum đã trưng bày con vật đó ở bảo tàng của ông ở New York và kiếm từ nó khá nhiều tiền.
Những người khác nói rằng mẫu vật đó là giả và nó được tạo ra bởi các thợ thủ công Nhật Bản.
Năm 1857: Tàu chở hàng Gazette báo cáo rằng một thủy thủ người Scotland đã bắt được một sinh vật ngoài khơi bờ biển Anh Quốc.
“Chúng tôi nhìn thấy rõ ràng một sinh vật cách chúng tôi khoảng 6m có hình dạng một người phụ nữ, với bộ ngực, nước da tối màu, khuôn mặt dễ nhìn và mái tóc xoăn rực rỡ xõa xuống cổ và vai. Nó nổi lên mặt nước nửa người, nhìn chằm chằm vào chúng tôi và lắc đầu. Thời tiết rất tốt, chúng tôi nhìn rất rõ nó trong khoảng ba hay bốn phút,” John Williamson và John Cameron nói.    
Năm 1947: Một ông lão đánh cá ở Scotland nói rằng ông đã nhìn thấy một người cá trên mặt biển cách bờ khoảng 20m, đang ngồi chải tóc trên một chiếc thùng dùng để bảo quản tôm hùm sống đang trôi trên mặt biển, theo Ngài Arthur Waugh trong tài liệu Văn học dân gian của Merfolk (The Folklore of the Merfolk). “Thật không may, ngay khi cô ấy nhìn quanh, cô nhận ra rằng mình đã bị nhìn thấy và lao xuống biển,” ông viết. “Nhưng, ông Maclean nói, ông lão đánh cá hoàn toàn chắc chắn rằng ông ấy đã nhìn thấy một người cá. Ai biết được!”
Năm 2008: Người ta đã nhìn thấy một người cá ở Suurbraak, một ngôi làng ở Western Cape ở Nam Phi, theo Aldo Pekeur, một phóng viên của tờ New Zealand Herald đưa tin. Một người dân làng, Daniel Cupido, nói rằng ông và các bạn ông ở bên bờ sông vào khoảng 11h30 tối khi họ nghe thấy có tiếng động giống như có ai đó “đập vào tường”. Cupido đến chỗ tiếng động và thấy một hình dáng “giống như một phụ nữ da trắng với tóc đen dài đang quẫy trong nước”. 
Cupido nói rằng ông đã cố gắng giúp đỡ người phụ nữ nhưng cô phát ra “âm thanh lạ lùng nhất”, Dina, mẹ của Cupido, nói rằng âm thanh đó rất buồn “trái tim tôi không thể chịu được nữa”. Sinh vật đó được mô tả là Kaaiman, hay sinh vật nửa người nửa cá sống dưới hồ sâu. Hướng dẫn viên du lịch Maggy Jantjtise ở Suurbraak nói rằng cô biết rõ những người đã nhìn thấy Kaaiman và họ không hề say chút nào. 
Năm 2009: Các báo cáo của hàng chục người nhìn thấy người cá đã khuyến khích hội đồng thành phố ở Kiryat Yam gần Haifa, thưởng 1 triệu đô cho bất cứ ai có thể chứng minh bằng hình ảnh hay bắt được những người cá này. 
“Nhiều người nói với chúng tôi rằng họ chắc chắn đã nhìn thấy một người cá và tất cả họ đều độc lập với nhau,” người phát ngôn viên của Hội đồng thành phố – ông Natti Zilberman nói với tờ Sky News. “Mọi người nói nó một nửa là cô gái, một nửa là cá, nhảy giống như cá heo. Nó làm đủ trò khác nhau rồi biến mất.”
Năm 2012: Một viên chức ở Zimbabwe nói rằng những người cá đang bị các nhân viên chính phủ săn đuổi ở các đập nước ở các vùng khác nhau. Bộ trưởng Tài nguyên nước Sam Sipepa Nkomo nói với một Ủy ban Thượng viện vào tháng Ba rằng các lãnh đạo truyền thống sẽ tiến hành nghi lễ để đuổi tất cả những người cá được tin là sống ở các bể chứa nước ở Gokwe và Mutare, nơi mà các công nhân sợ đến đó, theo Đài tiếng nói Hoa Kỳ. Được biết một số công nhân đã mất tích trong khi những người khác không dám quay lại để lắp đặt các máy bơm nước.     
Nhà lãnh đạo truyền thống Edison Chihota của Mashonaland East đã nói với các hãng truyền thông rằng những người cá tồn tại. “Là một nhà lãnh đạo truyền thống tôi không nghi ngờ gì,” ông Chihota nói. “Ai tranh cãi điều này thì cũng như là đang tranh cãi với chính mình.”
Theo The Epoch Times

Socializer Widget By Blogger Yard
Like →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét